Vì đâu đất nền Long Thành và những vùng phụ cận liên tục tăng giá và liệu có phải cứ đâm lao vào những dự án quanh sân bay sẽ chắc ăn như lời hứa hẹn của nhiều đơn vị môi giới:
Long Thành – Vị trí trọng điểm phía Nam
- Theo quy hoạch phát triển của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Long Thành có vai trò rất quan trọng khi nằm ở vị trí trung tâm và gắn liền với dự án sân bay quốc tế Long Thành. Đây cũng chính là lý do hàng loạt công trình hạ tầng mang tầm quốc gia lần lượt được triển khai để kết nối Long Thành với các khu vực khác, đặc biệt là TP.HCM.
- Hiện nay, bên cạnh hạ tầng giao thông, chính quyền đang tập trung nguồn lực phát triển công nghiệp, thương mại – dịch vụ nhằm đưa Long Thành trở thành trung tâm dịch vụ, công nghiệp hiện đại của tỉnh Đồng Nai. Theo kế hoạch, đến năm 2025, Long Thành sẽ trở thành đô thị loại 3, hệ thống hạ tầng phát triển hoàn thiện và kết nối đồng bộ với các trung tâm kinh tế sôi động như TPHCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương và là trung tâm trung chuyển hành khách, hàng hóa bằng đường hàng không quy mô lớn nhất khu vực.
- Sự chuyển mình của Long Thành đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước. Khảo sát cho thấy hiện có hàng chục khu đô thị quy mô lớn đang triển khai trên địa bàn huyện Long Thành với mục tiêu thu hút các doanh nhân, chuyên gia đang làm việc tại Long Thành đến sinh sống.
sân bay và cao tốc Long Thành
Sân bay Long Thành – cú hích cho sự phát triển- Trên bản đồ hàng không quốc tế ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nước Việt Nam nằm ở vị trí đầu mối logistics hàng không khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đó là vị trí thuận lợi nhất so với tất cả các cảng trung chuyển hàng không quốc tế trong khu vực hiện nay. Nếu lấy sân bay Long Thành làm tâm tính tổng khoảng cách từ sân bay này đến tất cả các sân bay trong khu vực sau 3 giờ bay, sau đó so sánh giữa các sân bay với nhau với cùng một số lượng chuyến bay để xem tổng khoảng cách nào là nhỏ nhất. Dễ dàng nhận thấy rằng sân bay Long Thành không có đối thủ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương về mặt tiện lợi và kinh tế cho hàng trung chuyển.
- Chúng ta biết rằng chi phí vận tải hàng không là đắt nhất trong các phương thức vận tải, nên việc có được một vị trí xây dựng cảng trung chuyển hàng không quốc tế đầu mối hút được xem là vô giá. Với vị trí trời cho như thế, chắc chắn Long Thành sau khi xây dựng sẽ trở thành cảng hàng không bận rộn nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong tương lai gần.
- Do việc sinh lợi từ dịch vụ vận tải hành khách, hàng hóa và rất nhiều các dịch vụ giá trị gia tăng khác như bảo dưỡng máy bay, hậu cần hàng không, đào tạo, sản xuất, dịch vụ phụ trợ là rất lớn. Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ nhường chức năng trung chuyển quốc tế cho sân bay Long Thành vì lý do an toàn bay, không có không gian phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng, không có cơ hội gắn kết các hệ thống hạ tầng giao thông đa dạng và các khu vực công nghiệp cận cảng.
0 nhận xét: